วันอังคารที่ 11 กันยายน พ.ศ. 2550

งาน...งาน...งาน

เพียงแค่คิด...งานก็วิ่งเข้ามาทั้งงานราษฎร์งานหลวง จนไม่รู้แล้วว่างานไหนงานหลักงานไหนงานอดิเรก ต้นตอของเรื่องคือผู้เขียนตั้งใจจะทำหนังสือสักเล่มสำหรับพระภิกษุและสามเณร เพื่อทำบุญตามวัดต่างๆ เนื่องจากทุกวันนี้ด้วยสังคมและสิ่งแวดล้อมที่เปลี่ยนไปทำให้สุขภาพของสงฆ์ย่ำแย่ไป
ตามๆ กันด้วยมลภาวะนานาประการ
หนังสือเล่มน้อยนี้จึงแวบเข้ามาในสมองซีกซ้ายและขวาอย่างพร้อมเพรียงกันว่าน่าจะมี "คู่มือการใช้ชีวิตปลอดโรค" สำหรับพระภิกษุบ้าง ก็ด้วยกิจและวัตรปฏิบัติของสงฆ์ที่มีความแตกต่างจากชาวบ้านอย่างเราๆ ทำให้บางครั้งไม่สามารถเลือกในสิ่งที่ดีที่สุดสำหรับสุขภาพได้ และแน่นอนโครงการนี้...มิได้ทำคนเดียวหากแต่จำต้องรอ content จากปรมาจารย์ทางด้านสุขภาพ คือ อ.ศุภชัย จารุสมบูรณ์ เรียกว่า งานนี้...ทำบุญร่วมกันโดยแท้ และจากการที่ผู้เขียนจำเป็นต้องรอ...รอ...และรอ เนื้อหาส่วนใหญ่จากท่านอาจารย์ประกอบกับการเขียนหนังสือส่วนอื่นๆ ที่เพิ่งเริ่มได้เพียงน้อยนิด...T_T วันนี้อยู่ๆ จึงมีฟ้าผ่าเปรี้ยงกลางศรีษะ พร้อมรายชื่อพระและวัดที่ต้องการหนังสือดังกล่าว....

- พระสมรัก ญาณธีโร โรงเรียนพระปริยัติธรรมพันษีวิทยา วัดพันษี ต.จารพัด อ.ศีขรภูมิ จ.สุรินทร์ 32110 (086 260 2702)
- พระมหาขุนแผน ฐิตธมฺโม โรงเรียนพระปริยัติธรรม แผนกสามัญศึกษาสำนักสงฆ์บ่อเงินบ่อทอง ต.หนองแหน อ.พนมสารคาม จ.ฉะเชิงเทรา 24120 (081 940 8541)
- วัดพุทธปัญญา อริโซนา สหรัฐอเมริกา

คงจะเห็นว่าผู้เขียนเอื่อยเฉื่อยเหลือเกินกับโครงการนี้จึงมีผู้หวังดีส่งรายชื่อมาเร่งให้
คลอดหนังสือเสียที แถมท้ายด้วยวัดไทยในต่างประเทศอีกด้วยทำให้นึกขึ้นมาได้ว่า
(ควรจะแปลเป็นภาษาอังกฤษด้วยหรือไม่?) สำหรับวัดป่านานาชาติทั้งหลาย....ในเมืองไทยและอีกหลายๆ วัดในต่างประเทศ แต่ถ้าทำ....งานก็เพิ่มอีกน่ะซิ ?????

ไม่มีความคิดเห็น: